รุมทึ้งคอนโดฯติดมหา'ลัย

16 มี.ค. 2564 329 0

           นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอสเซทไวส์ เปิดเผยว่า ตลาดคอนโดมิเนียมติดมหาวิทยาลัยถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพและสามารถเติบโตได้ต่อเนื่อง เพราะส่วนใหญ่จับกลุ่มพ่อแม่ผู้ปกครองที่ต้องการที่อยู่อาศัยจริงให้กับบุตรหลานใกล้สถานศึกษาและมีกลุ่มใหม่ ๆ เข้ามาทุกปี ส่วนนักศึกษาที่เรียนจบไปส่วนใหญ่ผู้ปกครองจะใช้วิธีปล่อยเช่า ซึ่งแตกต่างจากคอนโดมิเนียมปกติที่ใครจะซื้อที่ไหนก็ได้ โดยช่วงที่ผ่านมามีผู้ประกอบการหลายรายสนใจเข้าไปเปิดโครงการใหม่ ๆ ในทำเลดังกล่าวมากขึ้น ส่วนกลุ่มซื้อเก็งกำไรและปล่อยเช่าเริ่มให้ความสนใจเพราะการันตีผลตอบแทนได้ 6-8%

          สำหรับปี 64 นี้ บริษัทจึงวางแผนเปิดตัว 6 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 10,850 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวสูง 5 โครงการ ได้แก่ โครงการเคฟ ศาลายา และเคฟ เอวา ที่เจาะกลุ่มมหาวิทยาลัย และมีโมดิซ ไรห์ม คลาวด์, แอทโมซ บางนา และโมดิซ ศรีราชาที่เป็นคอนโดมิเนียมสำหรับรองรับการฟื้นตัวเศรษฐกิจ การขยายตัวรถไฟฟ้า เพราะเชื่อมั่นว่าตลาดคอนโดมิเนียมยังมีช่องว่างในการเติบโตได้อีก หลังจากในปี 63 ที่ผ่านมาแทบจะไม่มีการเปิดตัวโครงการใหม่ทำให้ สต๊อกเก่าเริ่มระบายออกไปบ้างแล้วและโครงการแนวราบ 1 โครงการคือ บ้านภูริปุรี โฮมออฟฟิศ ลาดพร้าว 41

          “ปี 63 ที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่อสังหาริมทรัพย์เผชิญความท้าทายอย่างมาก บริษัทเปิดตัวโครงการใหม่ 3 โครงการ มูลค่ารวม 3,637 ล้านบาท สามารถทำยอดขายจากโครงการใหม่ที่เปิดในปีนี้ได้ถึง 2,407 ล้านบาท ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทได้พัฒนาโครงการไปแล้วถึง 33 โครงการ มีมูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้นกว่า 30,400 ล้านบาท”

          อย่างไรก็ตาม แผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯนั้น ล่าสุด ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เรียบร้อยแล้ว โดยในขณะนี้อยู่ในช่วงประชุมนักวิเคราะห์เพื่อรับทราบงบประมาณ จากนั้นจะเริ่มจัดโรดโชว์ในระยะต่อไป

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย