ORIแตกไลน์เฮลธ์แคร์ เล็งกัญชงบำบัดนอน

12 มี.ค. 2564 627 0

          ORI ผนึกพาร์ตเนอร์แตกไลน์ธุรกิจเฮลธ์แคร์! ศึกษานำกัญชงมาใช้ แก้ปัญหาการนอน อัพฐานโกยเงินเพิ่ม  ผุดโมเดล AMC ประเดิมช็อป NPA ช่วง Q3/2564 บิ๊ก “พีระพงศ์” ชี้แนวคิด “ORIGIN NEXT LEVEL” พร้อมลุยธุรกิจที่ต่อยอดอสังหา ตอบโจทย์ทุกช่วงชีวิต ลุยปั้น 20 โครงการใหม่ ปั๊มยอดขาย 2.9 หมื่นล้านทุบสถิติ รายได้แตะ 1.4 หมื่นล้านบาท

          นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า บริษัทได้การร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ “ออริจิ้น เฮลธ์แคร์” เพื่อขยายไลน์ธุรกิจสุขภาพ ซึ่งถือเป็นธุรกิจใหม่ของ ORI หวังขยายช่องทางสร้างรายได้เพิ่มเติม ทั้งนี้ บริษัทย่อยแห่งใหม่นั้น ORI จะถือหุ้นในสัดส่วน 76% และอีก 24% เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ด้านสุขภาพอีกจำนวน 2 ราย

          สำหรับ “ออริจิ้น เฮลธ์แคร์” นั้นจะแบ่งธุรกิจ ออกเป็นส่วนต่างๆ ได้แก่ ธุรกิจคลินิกเสริมความงามชื่อ “CHEWA PLUS” โดยเตรียมเปิดสาขาแห่งแรกบริเวณ อาคารเมอร์เคียว ขนาดพื้นที่ 200 ตารางเมตร และน่าจะเปิดให้บริการได้ภายในปีนี้

          ขณะเดียวบริษัทเตรียมลงทุนก่อสร้างโครงการศูนย์สุขภาพในโซนรามอินทรา ขนาด 240 เตียง มูลค่าโครงการราว 600 ล้านบาท คาดเปิดให้บริการได้ในปี 2566

          เล็งกัญชงสุขภาพ

          นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาและ ร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ เพื่อนำผลิตภัณฑ์ “กัญชง” มาใช้ทางการแพทย์เพื่อใช้ในการบำบัดผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการนอนภายในศูนย์สุขภาพดังกล่าว เพิ่มเติมด้วย

          ไม่เพียงเท่านั้นทาง ORI ได้จัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อขยายธุรกิจบริหารสินทรัพย์ หรือ AMC เพื่อร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ในการเข้าซื้อสินทรัพย์ ที่มีหลักประกัน (NPA) ประเภทอสังหาริมทรัพย์ ตอนนี้อยู่ระหว่างไลเซ่นส์และคาดเริ่มประมูล NPA ได้ไตรมาส 3/2564 โดยวางงบส่วนนี้ปีแรกไว้ราว 400-500 ล้านบาท

          พร้อมกันนี้ ทาง ORI ยังได้ร่วมกับบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD ในการร่วมกันพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับโลจิสติกส์ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ในการให้เช่าคลังสินค้า Built-to-Suit พื้นที่ 62,000 ตารางเมตร มูลค่าโครงการ 1 พันล้านบาท คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงอีก 2 ปีข้างหน้าหรือราวปี 2565

          แนวคิดต่อยอดอสังหา

          นายพีระพงษ์ ระบุว่า การดำเนินงานดังกล่าว เกิดขึ้นจากแนวคิด “ORIGIN NEXT LEVEL” ที่ ไม่ได้มองตัวเองเป็นแค่ผู้พัฒนาที่อยู่อาศัย แต่มองตัวเองสู่การเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีสินค้าและบริการ ต่อยอดไปได้อย่างต่อเนื่อง หรือ Beyond Property โดยมีการสร้างระบบนิเวศ (Ecosystem) ที่สามารถดูแลผู้บริโภคได้อย่างครบวงจรในทุกช่วงเวลาของชีวิต

          สำหรับแนวคิด ORIGIN NEXT LEVEL ประกอบด้วย 2 แกนหลัก ได้แก่ 1.Next Level of Business Expansion ขยายธุรกิจทั้งเชิงกว้างและเชิงลึกด้วยทำเลใหม่ แบรนด์ใหม่ กลุ่มธุรกิจใหม่ ความร่วมมือใหม่ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายใหม่

          2.Next Level of Living Solutions สร้างสรรค์ทั้งฟังก์ชั่นใหม่ และบริการใหม่ในบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียม เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการอยู่อาศัยของคนยุค Now Normal ไปจนถึง Next Normal

          ปีนี้ยอดขายทุบสถิติ

          นายพีระพงศ์ กล่าวเสริมว่า ในแง่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมในปี 2564 มีแผนจะเปิดโครงการใหม่ 20 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 2 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น แนวราบ 11 โครงการ มูลค่าอยู่ที่ 1.04 หมื่นล้านบาท, คอนโดมิเนียม 9 โครงการ มูลค่าอยู่ที่ 9.6 พันล้านบาท เพื่อสร้างรายรับเพิ่มเติม

          ทั้งนี้ ปัจจุบันยอดขายรอรับรู้ (Backlog) ราว 3.58 หมื่นล้านบาท คาดรับรู้ปีนี้ราว 1.28 หมื่นล้านบาท และที่เหลือต่อเนื่องถึงปี 2567

          สำหรับปี 2564 บริษัทวางเป้ายอดขาย 29,000 ล้าน สูงสุดในประวัติการณ์ พร้อมเป้า รายได้รวม 14,000 ล้านบาท โดยมี Backlog รอโอนค่อนข้างมากและมีรายได้จากธุรกิจอื่นๆ เข้ามาเสริมด้วย

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย