เสนา กดราคาคอนโดมิเนียมฝ่าโควิด

03 มี.ค. 2564 276 0

          นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่า ทิศทางของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของประเทศปีนี้ยังมีปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่มีผลต่อเป้าหมายในการพัฒนาโครงการใหม่ๆเพื่อรองรับกลุ่มผู้บริโภค ให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ความสามารถในการทำรายได้ของผู้บริโภคลดลงและมีส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยบริษัทได้ปรับกลยุทธ์การตลาดในการเปิดโครงการใหม่ ที่เน้นพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมที่มีราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท และโครงการแนวราบ ที่เป็นทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮม ราคา 2 ล้านบาท ในพื้นที่ใกล้แหล่งงาน เช่น ในพื้นที่ที่มีสถานประกอบการจำนวนมาก เนื่องจากปัจจุบันพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่มีค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาทำงานค่อนข้างสูงแม้ว่ามีรถไฟฟ้า แต่ค่าโดยสารค่อนข้างสูง โดยเฉพาะการเดินทางระยะไกล

          สำหรับโครงการบ้านจัดสรรของบริษัทที่มีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพื่อผลิตไฟฟ้าให้กับบ้านทุกหลังในโครงการของบริษัทยังเป็นจุดขายที่สำคัญและมีความแตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่นๆ เนื่องจากบริษัทมีแผนติดตั้งโซลาร์ให้กับบ้านทุกหลัง รวมถึงโครงการทาวน์เฮาส์ทาวน์โฮม เพื่อให้ผู้บริโภคที่มีรายได้ระดับปานกลางสามารถเข้าถึงพลังงานสะอาด สามารถลดค่าใช้จ่ายเรื่องไฟฟ้าและยังสามารถเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าและจำหน่ายเข้าระบบรับซื้อไฟฟ้าของภาครัฐภายใต้โครงการโซลาร์ภาคประชาชน ที่รับซื้อในราคา 2.20 บาทต่อหน่วย ซึ่งถือเป็นนโยบายรัฐบาลเพื่อเข้ามาสร้างกลไกตลาด ในการกระตุ้นให้เกิดการติดตั้งโซลาร์เพิ่มมากขึ้น

          “แผนเปิดโครงการใหม่ในปีนี้ บริษัทคาดว่าจะอยู่ที่ 10 โครงการ อาทิ คอนโดมิเนียมมีทั้งราคาไม่ถึง 1 ล้านบาทและเกิน 1 ล้านบาทขึ้นไป ส่วนราคาบ้านจัดสรร อยู่ที่ไม่เกินหลังละ 7 ล้านบาท”

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย