อสังหาฯ งัดสารพัดสู้ไวรัส

25 มี.ค. 2563 749 1

          ลดค่าเช่าแต่ไม่เลิกจ้างคน 5รร.‘เสี่ยเจริญ‘ปิดชั่วคราว

          นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป ซึ่งเป็นของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี เปิดเผยว่าได้ประกาศปิดการให้บริการโรงแรมในเครือ 5 แห่งในกรุงเทพฯ เป็นการชั่วคราว ประกอบด้วยโรงแรมแบงค็อกแมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค, โรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ, โรงแรมเลอเมอริเดียน กรุงเทพฯ, โรงแรมดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯและโรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์  วันที่ 26 มี.ค.-15 เม.ย. 63 เพื่อลดการเดินทางของพนักงานจำนวนหลายพันคนรวมถึงลดการรวมตัวกลุ่มคนในโครงการ และเป็นการดูแลสังคมโดยรวม

          ทั้งนี้เพื่อดูแลพนักงานทั้งหมดของโรงแรมทั้ง 5 แห่งที่ปิดให้บริการชั่วคราว ซึ่งมีจำนวนกว่า 2,000 คนนั้น พนักงานทั้งหมดจะยังคงได้รับค่าจ้าง เงินเดือนและสวัสดิการพนักงานตามปกติในระหว่างการหยุดงาน โดยบริษัทฯมีข้อกำหนดให้พนักงานทั้งหมดพักอยู่ที่บ้าน เลี่ยงเดินทางเคลื่อนย้ายไปยังจังหวัดอื่น ๆ โดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของภาครัฐพร้อมทั้งมีการจัดแผนปรับปรุง รวมทั้งการทำความสะอาดใหญ่ทั่วทั้งบริเวณ ในทั้ง 5 โรงแรมระหว่างปิดดำเนินการ เพื่อเพิ่มความมั่นใจด้านสุขอนามัยให้กับแขกผู้เข้าพักพนักงาน ผู้มาติดต่อ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดหลังกลับมาเปิดให้บริการตามปกติอีกครั้ง

          นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สิงห์ เอส เตท กล่าวว่า หลังจากที่ภาครัฐมีการประกาศปิดพื้นที่และสถานประกอบการหลาย ๆ แห่ง รวมถึงห้างสรรพสินค้า, พลาซา และตลาดนัด จนถึงวันที่ 12 เม.ย.นี้  บริษัทฯ ได้งดเก็บค่าเช่าสำหรับร้านค้ารีเทลที่ไม่เลิกจ้างพนักงานสำหรับอาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ เมโทรโพลิส และเดอะไลท์เฮ้าส์ ส่วนพื้นที่รีเทลของ ซันพลาซา ให้ส่วนลดตั้งแต่ 50% จนถึงการงดเก็บค่าเช่าบางร้านในเงื่อนไขเดียวกันคือไม่เลิกจ้างพนักงาน เพื่อให้พันธมิตรและคู่ค้าสามารถที่จะเดินไปข้างหน้าพร้อม ๆ กันในอนาคต

          นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า ประกาศมาตรการ ให้พนักงานทำงานที่บ้าน ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค. เป็นต้นไปเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิค-19 จากการเดินทาง และปฏิสัมพันธ์ของพนักงานในองค์กร พร้อมเชิญชวนลูกค้าผู้สนใจโครงการของอนันดาใช้ช่องทางออนไลน์

          นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่าพร้อมเดินหน้าเผยแผนความพร้อมในการส่งมอบไลฟ์ ลาดพร้าว มูลค่าโครงการ 8,000 ล้านบาทในแพ็กเกจราคาที่จับต้องและต่อยอดได้เริ่มต้น 4.59 ล้านบาท พร้อมผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า 4-5% ลูกค้ากว่า 95% มาตรวจในเฟสแรกรับมอบห้องทันทีหลังตรวจเช็ก.

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย