ญี่ปุ่นเร่งรุกอสังหาฯไทยรับเปิดปท. ผนึก"มหากิจศิริ"ผุด5โครงการหมื่นล.

19 ก.ค. 2565 230 0

         อสังหาฯ ข้ามชาติ เดินเครื่องโหมเข้ามาลงทุนอสังหาฯในไทยอีกครั้ง รับนโยบายเปิดประเทศ “ทายาทเนสกาแฟ” แจงแผนร่วมทุนกับญี่ปุ่น 5 โครงการต่อเนื่องปี 66 มูลค่าขายกว่า 10,000 ลบ. ด้าน ซีอีโอ “คันเดน เรียลตี้ฯ” ยักษ์ใหญ่อสังหาฯ ญี่ปุ่น ระบุ ข้ามน้ำข้ามทะเล มาเปิดโครงการร่วมทุนกับกลุ่ม “มหากิจศิริ” พัฒนาบ้านหรูโครงการแรก มูลค่ากว่า 5,000 ลบ. บนถนนกรุง เทพกรีฑาตัดใหม่

          นางสาวอุษณา มหากิจศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (The Nest) กล่าวถึงนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาลว่า จะส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจและการเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง อีกครั้ง โดยในส่วนของบริษัท ได้มีแผนที่จะลงทุนพัฒนาโครงการร่วมทุนต่อเนื่องกับ บริษัท คันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) พันธมิตรทางธุรกิจที่มีชื่อเสียง เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาฯ ในเครือ บริษัท คันไซ อิเลคทริค เพาเวอร์ จำกัด (KEP) ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น

          “ตามแผนระยะสั้น 1-2 ปี บริษัทเดอะเนสท์ฯ ยึดมั่นในแผนร่วมทุนกับพันธมิตร คันเดน เรียลตี้ฯ พัฒนาโครงการอสังหาฯ เพื่อขาย รวมมูลค่าขายกว่า 10,000 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมจัดซื้อที่ดินใหม่ที่มีศักยภาพเพิ่มอีก 3 แปลง ทั้งบริเวณรอบเมืองและ ทำเลในเมือง เพื่อพัฒนาโครงการแนวราบ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมจากที่มีการร่วมทุนพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับหรู บนถนนกรุงเทพ กรีฑาตัดใหม่ ล่าสุด 2 โครงการ”



          นางสาวอุษณา กล่าวว่า สำหรับโครงการบ้านเดี่ยวหรูแบรนด์ใหม่ Aerie (แอร์รี่) เป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัทเดอะเนสท์ฯกับบริษัท คันเดน เรียลตี แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด จัดตั้ง บริษัท เดอะเนสท์ โฮม จำกัด ซึ่งถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 60:40 เพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบโครงการแรก ปัจจุบันมีที่ดิน 2 แปลง (29 ไร่กับ 42 ไร่) ขนาบข้างสองฝั่งของถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ รวมกว่า 70 ไร่ มูลค่าการขายกว่า 5,000 ล้านบาท

          โดยได้เริ่มพัฒนาโครงการแรกบนเนื้อที่กว่า 29 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 2,500 ล้านบาท พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวหรู 3 ชั้น มีขนาดที่ดินตั้งแต่ 50-80 ตารางวา จำนวน 115 ยูนิต ราคาขายตั้งแต่ 16.9-40 ล้านบาทต่อยูนิต เน้นกลุ่ม รายได้ต่อครอบครัวประมาณ 2.5-5 แสนบาท ตั้งเป้าปิดการขายภายในปี 2568 ส่วนแปลงที่สองบนเนื้อที่ 42 ไร่ คาดจะเริ่มพัฒนาได้ภายใน สิ้นปี 65 หรือต้นปี 66

          “ปัจจุบัน ทำเลบนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ เติบโตอย่างมากเมื่อเทียบกับช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน ราคาที่ดินได้ปรับขึ้นไปกว่า 10 เท่า ราคาซื้อขายประมาณ 1-1.2 แสนบาทต่อตารางวา ให้ผลตอบแทนจาการลงทุนย้อนหลังไป 10 ปี สูงถึงร้อยละ 25 เป็นตัวเลขที่กระโดดสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ”

          มร.เคนอิจิ ฟูจิโนะ ประธานกรรมการ บริษัท คันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่สามารถเดินทางมาประเทศไทยในช่วง 3 ปี และวันนี้ เป็นโอกาสที่ดี ข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมเปิดโครงการที่บริษัท คันเดน เรียลตี้ฯ ได้เข้ามาลงทุนบ้านเดี่ยวเป็นโครงการแรก

          “หลังจากที่ไม่ได้มาประเทศไทยนานถึง 3 ปี เราได้เห็นบรรยากาศของเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัว เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศหลักในแผนการลงทุนในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเรา ซึ่งก่อนหน้านี้ เราได้ร่วมทุนทำโครงการ 125 สาทรในพื้นที่กรุงเทพฯ มาแล้ว ทั้งนี้ การเข้าร่วมลงทุนครั้งนี้ ไม่เพียงแค่โครงการบ้านเดี่ยวเท่านั้น แต่จะรวมถึงคอนโดมิเนียมด้วย ซึ่งบริษัทฯ จะขยายความร่วมมือที่แน่นแฟ้น กับทางเดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้ ต่อไป” มร.เคนอิจิ กล่าว.

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย