พร็อพเพอร์ตี้กูรูชี้อสังหาฯฟื้น ห่วงโควิดฉุดยอดซื้อกทม.หด

10 มี.ค. 2565 385 0

         นางสุพินท์ มีชูชีพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด และประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัล พร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ เปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของประเทศ ไทยกำลังกลับมาฟื้นตัว และแนวโน้มการเดินทางต่างประเทศทั้งเพื่อท่องเที่ยวและทำงานเริ่มกำลังกลับมาดีขี้นอย่างเห็นได้ชัด ประกอบกับความเชื่อมั่นในหมู่นักลงทุนและนักพัฒนาที่เริ่มกลับมาเช่นกัน

          นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทยของดีดีพร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2565 ราคามีการปรับตัวลดลงต่อเนื่องในช่วงโควิด โดยในกรุงเทพฯ ลดลง 10% ทั่วประเทศลดลง 9% เมื่อเทียบกับปีต่อปี และซัพพลายมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น หลังจากที่มีอัตราการดูดซับเพิ่มขึ้น กรุงเทพฯ เพิ่มขึ้น 23% เทียบกับปีก่อนหน้า และทั่วประเทศเพิ่มขึ้น 27% เทียบกับปีก่อนหน้า ขณะที่ความต้องการในกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้น 56% และในทั่วประเทศเพิ่มขึ้น 57% ดังนั้นในด้านของการซื้อขายทั้งความต้องการและซัพพลายเริ่มดีขึ้น ตลาดเริ่มเติบโต

          อย่างไรก็ตาม งานประกาศรางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 17 ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับตลาดอสังหาฯ ไทยที่มุ่งสู่การฟื้นตัวและยังเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างการยอมรับ และช่วยให้ผู้ที่กำลังเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจ อีกทั้งยังเป็นการเข้าถึงผู้ชมในวงกว้างได้มากขึ้น ทั้งผู้บริโภค, นักลงทุน และนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ที่มีอยู่ทั่วประเทศและทั่วภูมิภาค

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย