CPN ปรับช่วยเหลือผู้เช่า เรือธงลุยมิกซ์ยูสอาเซียน

14 ม.ค. 2565 392 0

           CPN มั่นใจเศรษฐกิจปี 2565 ฟื้นตัวต่อเนื่อง เล็งปรับมาตรการช่วยเหลือผู้เช่า หนุนรายได้ค่าเช่าฟื้นแกร่ง เดินหน้าเปิด “เซ็นทรัล สุวรรณภูมิ เฟส 2” - ย้ำกรอบลงทุน 5 ปี ชู CPN เป็นหัวหอกรุกขยายฐานลงทุน รูปแบบ Mixed-Usedevelopment ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

          ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยว่า เบื้องต้นบริษัทคาดว่าจะยังคงรักษาระดับผลการดำเนินงานทั้งปี 2564 ให้อยู่ในระดับที่น่าพอใจได้ แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากการดำเนินมาตรการภาครัฐ เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งนี้บริษัทมีแผนที่จะประกาศผลประกอบการปี 2564 อย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2565

          ส่วนการดำเนินงานปี 2565 คาดว่าภาพรวมทางเศรษฐกิจทั้งปีมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ประชาชนมีความรู้ วางแผนการใช้ชีวิตได้เหมาะสมขึ้น เป็นปัจจัยหนุนให้บรรยากาศการจับจ่ายของประชาชนดีขึ้น ส่วนการ แพร่ระบาดของโอมิครอนเชื่อว่าจะไม่รุนแรงและ ต่อเนื่องนานเหมือนปีก่อนๆ ดังนั้นบริษัทมีแผนที่จะเปิด “เซ็นทรัล วิลเลจ สุวรรณภูมิ เฟส 2” ภายในเดือนมกราคม 2565 นี้

          “ช่วงปลายปี 2564 หลังคลายล็อกดาวน์ จะเห็นได้ว่าเศรษฐกิจและการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนเริ่มกลับมาคึกคัก และปรับเข้าสู่ภาวะปกติ ในส่วนของ ศูนย์การค้าของเซ็นทรัลพัฒนา โดยเฉพาะในช่วงใกล้เทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ทราฟฟิกในช่วงปลายปีฟื้นตัวขึ้น 90-100% และเชื่อว่าในปีนี้เศรษฐกิจและสถานการณ์ต่างๆ จะมีแนวโน้มที่ดียิ่งขึ้นกว่าปีที่แล้ว”

          ปรับมาตรการช่วยเหลือผู้เช่า

          ทั้งนี้บริษัทยังคงมาตรการให้ความช่วยเหลือ ผู้เช่าพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 อยู่อย่างต่อเนื่อง โดยมีการประเมินปรับลด “การให้ส่วนลด” ลงให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ส่งผลให้บริษัทมีรายได้จากค่าเช่าพื้นที่ดีขึ้นตามลำดับตั้งแต่ช่วงปลายปี 2564 ที่ผ่านมา

          สำหรับปี 2565 หากสถานการณ์กลับมาสู่ภาวะปกติ บริษัทอาจพิจารณาปรับแผนการให้ความช่วยเหลือความเหมาะสมของสถานการณ์ควบคู่กับการจัดทำแผนการตลาด การจัดแคมเปญช่วยผลักดัน ยอดขายร้านค้าทุก Category รวมถึงการรุกแพลตฟอร์ม ใหม่ๆ ผ่านช่องทางดิจิทัลเช่น ระบบ CRM Tool และ แอปพลิเคชันสำหรับอำนวยความสะดวกผู้เช่าได้อย่าง ครบวงจร

          ย้ำบริษัทยังคงย้ำแผนการลงทุนและเป้าหมายธุรกิจในระยะ 5 ปี (ปี 2564-2568) ภายใต้กรอบ การลงทุน 116,000 ล้านบาท สำหรับพัฒนาโครงการ ใหม่อีกมากกว่า 10 โครงการ ทั้งโครงการอสังหาริมทรัพย์ แบบผสม, โครงการที่พักอาศัย รวมถึงการซื้อกิจการ, และการลงทุนในต่างประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิ มาเลเซีย และเวียดนาม รวมถึง ศึกษาโอกาสการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพเพื่อขยาย ช่องทางในการสร้างรายได้ใหม่ และการลงทุนในช่องทาง ออนไลน์ สอดคล้องกับแผนการเติบโตตามเป้าหมายในอนาคต เพื่อสร้างรายได้ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง แผนลงทุน

          พร้อมกันนี้ กลุ่มเซ็นทรัล ได้เตรียมกำหนดแผนการดำเนินงานระหว่าง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN กับบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เพื่อให้ สามารถกำหนดกลยุทธ์การดำเนินงานได้ชัดเจน โดย CPN ดูแลธุรกิจพัฒนาอสังหา เน้นรูปแบบ MixedUsedevelopment ครบวงจง โดยจะคำนึงถึง โอกาส- ช่องทางการต่อยอดธุรกิจที่ดำเนินการอยู่ให้เติบโต ได้ดีในระยะยาว โดยจะเน้นการลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asia) รวมถึง บริหารธุรกิจที่ร่วมลงทุนกับ CRC เช่น Grab เพราะตอบโจทย์เรื่อง Lifestyle คนยุคใหม่ได้ดี และสนับสนุนธุรกิจค้าปลีกของ CRC และ Tenants ในศูนย์การค้าของเซ็นทรัลพัฒนาได้ทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็น Ride Hailing หรือ Food Delivery ช่วยส่งเสริมยอดขายของร้านค้าในศูนย์ได้

          ขณะที่ CRC เบื้องต้นมีแผนการดำเนินงานภายใต้ยุทธศาสตร์ New Central New Retail ในการพัฒนา Central Retail Ecosystem และแพลตฟอร์มออมนิแชนเนลที่สมบูรณ์แบบ เชื่อมทั้งออนไลน์และออฟไลน์อย่างไร้รอยต่อ

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย