เสนาฯลุยคอนโดต่ำกว่าล้าน

11 มิ.ย. 2564 335 0

           น.ส.อธิกา บุญรอดชู ผู้อำนวยการ ฝ่ายจัดสรรเงินทุนและการลงทุน บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ หรือ เสนา ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำทั้งแนวราบและแนวสูง เปิดเผยว่า แผนงานในครึ่งปีหลังนี้จะให้ความสำคัญกับการเปิดตัวโครงการเสนาคิทท์ คอนโดมิเนียมราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท จับทำเลชุมชน แหล่งจ้างงาน ทั้งหมด 8 โครงการ มูลค่ารวม 3,450 ล้านบาท หลังจากช่วงไตรมาส 1 เปิดไปแล้ว 1 โครงการ คือ เสนาคิทท์ เวสต์เกตบางบัวทอง มูลค่า 250 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของผู้ที่ซื้อที่อยู่อาศัยอยู่จริงระดับกลางล่างซึ่งมีจำนวนมากในตลาด สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีกำลังซื้อน้อยลง

          ขณะเดียวกันจะเปิดตัวโครงการแนวราบทั้งทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว ทั้งหมด 9 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 13,064 ล้านบาท ส่งผลให้ทั้งปีเปิดโครงการทั้งหมด 18 โครงการ รวมมูลค่า 16,764 ล้านบาท ถือเป็นการปรับแผนเปิดโครงการเพิ่มขึ้นจากเดิมที่จะเปิดทั้งหมด 17 โครงการ

          สำหรับการปรับแผนที่ผ่านมา เนื่องจากเริ่มเล็งเห็นความต้องการของผู้บริโภคในตลาดที่มีอยู่จำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องการที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองแม้สถานการณ์ของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ในภาพรวมยังได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจและสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เห็นได้จากผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ของบริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 228.6 ล้านบาท ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรที่เพิ่มขึ้นและการบริหารจัดการต้นทุนทางการขายที่มีประสิทธิภาพทั้งในเรื่องการขายและการบริหารจัดการโครงการ รวมถึงวางกลยุทธ์ทางการตลาดในการเปิดโครงการใหม่ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียม โดยเน้นพื้นที่ที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยจำนวนมาก

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย