สร้าง Comfort Zone มุมพักใจในบ้านด้วยตัวเอง

2,304 1

     ด้วยสภาพแวดล้อมและสถานการณ์รอบตัววันนี้ เชื่อว่าหลายคนต้องเจอกับเรื่องหนักๆ และพกความเครียดติดตัวกันไม่น้อย แต่จะดีกว่าไหมถ้าเรามีมุมพักใจส่วนตัวที่บ้านของเราเอง อย่างน้อยหมดวันหนักๆ เรายังสามารถกลับมาชาร์ตแบต เพิ่มพลังให้ตัวเองได้ทุกวัน ‘ตลาดนัดบ้านมือสอง’ ไอเดียมานำเสนอ

• มุมสำหรับทำกิจกรรมหรืองานอดิเรกที่ชอบ
ถามตัวเองว่าคุณชอบทำกิจกรรมอะไรเป็นพิเศษ หรือเวลาทำอะไรแล้วคุณรู้สึกมีความสุข เมื่อได้คำตอบกับตัวเองแล้ว ก็จัดมุมสำหรับความชอบของคุณให้เป็นเรื่องเป็นราวไปเลย เช่น คนชอบดูหนัง ก็อาจเลือกห้องในบ้านแล้วทำเป็นมินิเธียร์เตอร์ขนาดย่อมของตัวเอง มีทีวีขนาดใหญ่ โซฟานั่งสบาย หรืออาจจัดห้องเลียนแบบโรงหนังไปเลย เดี๋ยวนี้มีหนังแบบสตรีมมิ่งเยอะมาก แค่สมัครเป็นสมาชิกก็เพลิดเพลินได้แล้ว

• มุมดูแลตัวเอง
สาวๆ จะรู้ดีว่าเมื่อไหร่ที่เรามีเวลาดูแลตัวเอง จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้มากจริงๆ เพราะฉะนั้นไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไหน จัดสักมุมหนึ่งในบ้านสำหรับการดูแลตัวเองแบบง่ายๆ โดยมุมนั้นอาจเติมของที่จำเป็น หรือตามความชอบส่วนตัว เช่น อุปกรณ์แต่งเล็บ แต่งหน้า นวดตัว อบผิว อาจเพลงเบาๆ มีเทียนหอมสร้างบรรยากาศ

• มุมธรรมชาติบำบัด
ธรรมชาติจะช่วยบำบัดจิตใจให้เรารู้สึกดีได้ วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้เราใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้นก็คือ การนำธรรมชาติเข้ามาในบ้าน ไม่จำเป็นต้องเป็นต้นไม้ใหญ่ หรือสวนแบบเต็มรูปแบบ แค่มุมแคคตัสเล็กๆ กระถางไม้แขวนที่ระเบียง หรือตู้ปลาสวยงามขนาดที่คุณดูแลได้ ก็เพียงพอจะทำให้คุณได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติแล้ว

• มุมปล่อยใจ
หลายคนมีเรื่องต้องคิดในหัวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นที่มาของความเครียดแบบสะสม ลองหยุดคิด แล้วปล่อยใจให้ว่างสักวันละนิด ในมุมที่จัดไว้เป็นส่วนตัว มีที่นั่งเอนหลังสบายๆ มีความเงียบสงบ แสงไฟพอประมาณ กลิ่นหอมแบบที่ชอบ อาจจะใช้เสียงเพลงบำบัดเข้าช่วย คุณจะรู้สึกดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

     ทั้งหมดนี้เป็นเพียงไอเดียตัวอย่าง คุณสามารถสร้างสรรค์มุมพักใจสุดพิเศษสำหรับตัวเองได้ แบบต้องไม่ซ้ำกับใคร เพียงแค่เป็นมุมที่จะทำให้รู้สึกดี สามารถเติมความสุขให้กับตัวเองได้ทุกวัน

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย