5 สิ่งต้องห้าม ที่ไม่ควรอยู่ใกล้ละแวกบ้านที่กำลังตัดสินใจซื้อ

2,863 2

ก่อนซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัยในระยะยาวจะต้องพิจารณาให้ดีเสียก่อนตัดสินใจซื้อ โดยคำนึงจากสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะทำเลที่ตั้งตรงตามไลฟ์สไตล์ รูปทรงของบ้าน ลักษณะของบ้านว่าเหมาะสมหรือไม่ เป็นต้น นอกเหนือจากนี้ก็มีสิ่งต้องห้ามที่ไม่ควรอยู่ใกล้ละแวกบ้านที่กำลังตัดสินใจซื้อเช่นกัน ตลาดนัดบ้านมาแนะนำ 5 สิ่งต้องห้ามเหล่านี้ ไปดูพร้อมกันเลย

1.ทางสามแพร่ง 
หลายๆ คนน่าจะเคยได้ยินความเชื่อนี้มาบ้างว่า ทางสามแพร่งนั้นเปรียบเสมือนเป็นที่ชุมนุมของดวงวิญญาณ หรือสัมภเวสีต่างๆ ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยนั้น หากมีบ้านอยู่ในตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นตำแหน่งที่ไม่ดี ไม่มีความสงบสุข ทำมาค้าขายไม่ขึ้น ควรหลีกเลี่ยงการเลือกบ้านที่มีตำแหน่งบริเวณทางสามแพร่งนี้

2.ปากทางน้ำ 
บางท่านชอบบ้านติดริมน้ำ เพราะบรรยากาศดี อากาศเย็นสบาย แต่ทราบหรือไม่ว่าบริเวณปากทางน้ำนั้นอาจทำให้บ้านคุณถูกกัดเซาะได้ง่ายมาก อีกทั้งตามหลักฮวงจุ้ยนั้นยังเชื่อว่าเงินทอง ชื่อเสียง เกียรติยศต่างๆ จะพัดผ่านไปกับน้ำ

3.ทางโค้ง
บ้านหลังที่ติดอยู่ทางฝั่งโค้งด้านนอก หรือตรงส่วนโค้งพอดี ตามหลักฮวงจุ้ยเปรียบว่าเหมือนมุมแหลมคมที่จะทำให้เกิดเรื่องไม่ดีกับผู้อาศัย การงานจะไม่ราบรื่น หากทำธุรกิจประกอบการค้าขาย จะไม่รุ่งเรือง หรือค้าขายไม่ขึ้น

4.ต้นไม้รกหน้าบ้าน 
หากมีบ้านใกล้เรือนเคียงกับหลังที่คุณเล็งไว้ สำรวจดีๆ ว่ามีพื้นที่รกร้างและลามมาลุกล้ำพื้นที่ของบ้านหลังที่คุณเล็งไว้หรือเปล่า เพราะนอกจากจะไม่สวยงามแล้ว อาจมีสัตว์อันตรายเข้าบ้านคุณได้ง่ายๆ อีกทั้งยังเชื่อว่าจะส่งผลต่อสุขภาพของญาติผู้ใหญ่และเด็กในบ้านด้วย

5.สิ่งปฏิกูลหรือของเสียรอบบ้าน
ฝันร้ายที่คาดไม่ถึงอาจมากับสภาพแวดล้อมรอบๆ บ้าน ฉะนั้นควรสำรวจให้ดีเสียก่อน ไม่ว่าจะเป็นสิ่งปฏิกูลอย่างกองขยะ อุจจาระสัตว์เลี้ยงของเพื่อนบ้าน ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจส่งกลิ่นรบกวนใจหรือส่งผลต่อสุขภาพของคนในบ้าน อีกทั้งยังเป็นพลังงานลบ เชื่อกันว่าจะพบแต่สิ่งไม่ดี ทำให้มีปัญหาทางด้านการเงินด้วย

หากคุณกำลังเล็งซื้อบ้านสักหลัง ลองพิจารณาเบื้องต้นตาม 5 สิ่งเหล่านี้ เพราะบ้านเป็นที่พักอาศัยของสมาชิกในครอบครัว นอกจากจะสบายใจแล้วก็ควรสบายใจด้วย เชื่อไว้ก็ไม่เสียหายนะ

แท็ก:
คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย