ซ่อมบ้านมือสอง ราคาถูก ให้ดูเป็นบ้านหรูแสนแพง​

2,807 9

เมื่อซื้อบ้านมือสองมาแล้ว มั่นใจเลยว่าสิ่งที่เจ้าของบ้านคนใหม่ต้องทำเป็นอย่างแรกนั้นหนีไม่พ้น การซ่อมแซมบ้านให้กลับมาสวยเหมือนใหม่อีกครั้ง เพราะบ้านมือสองส่วนใหญ่มักจะมีอายุการใช้งานตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป เพราะฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะต้องทำการซ่อมแซมแก้ไขหลายจุด แน่นอนว่าส่วนที่หลายคนให้ความสำคัญเป็นพิเศษคือ การตกแต่งภายในและภายนอก เนื่องจากเป็นส่วนที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจน แต่การเปลี่ยนบ้านมือสองราคาถูกให้กลายเป็นบ้านหรูแสนแพงจะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น วันนี้เรามีไอเดียดีๆ มาฝากมาดูกันเลย

บ้านสไตล์ลอฟท์
การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ถือได้ว่าเป็นสไตล์การตกแต่งบ้านที่เหมาะมากสำหรับการรีโนเวทบ้านเก่ามากที่สุด เนื่องจากบ้านสไตล์นี้จะใช้ประโยชน์จากความเป็นธรรมชาติของวัสดุ ทำให้ไม่จำเป็นต้องการทาสีทับพื้นผิวของตัวบ้าน ดังนั้นการเลือกรีโนเวทบ้านเก่าจึงช่วยให้ประหยัดเวลาและงบประมาณในการรีโนเวทได้มากกว่าแบบอื่นๆ ทั้งสามารถใช้ประโยชน์จากความเก่าของพื้นผิวของวัสดุเดิมอย่างไม้ ผนังปูนเปลือย หรือผนังอิฐได้ โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด

บ้านสไตล์รัสติก
ถ้าพูดถึงบ้านสไตล์รัสติก อาจไม่คุ้นหูคนไทยเท่าไหร่นัก แต่บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่เหมาะสำหรับการรีโนเวทบ้านเก่าไม่แพ้กัน เพราะจะคงความเป็นธรรมชาติของวัสดุคล้ายกับบ้านสไตล์ลอฟท์ ไม่มีการทาสีหรือนำมาวัสดุปกปิดพื้นผิวตัวบ้าน ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลาในการทำงานเช่นเดียวกัน แต่จะให้ความรู้สึกอบอุ่นมากกว่า เพราะมีการนำเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสไตล์วินเทจมาใช้ในการตกแต่งภายในบ้าน

บ้านสไตล์โมเดิร์น
การตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นนับว่าเป็นสไตล์การตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมมากเช่นกัน แม้ว่าราคาการรีโนเวทบ้านเก่าจะสูงกว่าสไตล์อื่นๆ เพราะถึงจะเป็นการตกแต่งบ้านที่เน้นความเรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ไม่หรูหรา แต่การจะเปลี่ยนบ้านเก่าให้กลายเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นสุดหรูนั้น จำเป็นต้องมีการคุมโทนสีโดยรวมของบ้านให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะใช้สีขาว เทา หรือดำ เป็นหลัก จึงทำให้เสียเวลาและค่าใช้จ่าย ทั้งส่วนของการรีโนเวทและการหาเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมค่อนข้างมาก

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับแนวทางการซ่อมบ้านมือสอง ราคาถูก ให้เปลี่ยนเป็นบ้านสวยสุดหรูที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ อย่างไรก็ตามนอกจากความสวยจากภายนอกแล้ว ก่อนทำการรีโนเวทบ้าน แนะนำว่าควรตรวจสอบในส่วนของโครงสร้างและระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ภายในบ้านเสียก่อน ไม่เช่นนั้นก็อาจต้องมารื้อบ้านซ่อมแซมเพิ่มเติมภายหลัง เสียทั้งเงินและเวลากันอีกรอบแน่นอน

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย